TẠI SAO LỐP DỰ PHÒNG LUÔN NHỎ HƠN LỐP CHÍNH

 Những lý do các hãng sản xuất lốp dự phòng nhỏ hơn lốp chính được các trang chuyên về lốp tổng hợp từ chuyên gia kỹ thuật gồm: Lốp dự phòng loại nhỏ sẽ giúp giảm được một phần không gian chiếm chỗ trong cốp xe, Trọng lượng nhẹ nên cũng sẽ giảm tải trọng xe, tiết kiệm được nhiên liệu; Trọng lượng nhẹ cũng giúp các bác tài dễ dàng khuân vác, di chuyển và thay lốp khi có sự cố; Lốp nhỏ hơn sẽ thường nhẹ và khả năng bám đường cũng sẽ thấp hơn, chạy được tốc độ tối đa thấp hơn, thường tầm khoảng 80 km/h. Nhờ đó nhắc nhở cho bác tài không quên vào xưởng vá lốp, thay lại lốp chính và cân chỉnh lốp xe. Nếu như lốp dự phòng bằng với kích thước lốp chính thường gây "lười" cho người sử dụng, sẽ không đến xưởng kiểm tra, gây ra tình trạng bị mất an toàn. Cuối cùng, việc sản xuất lốp dự phòng nhỏ và nhẹ hơn cũng giúp cho các hãng xe tiết kiệm chi phí, giảm giá xe.

Vẫn có những hãng sản xuất lốp xe dự phòng có kích thước bằng lốp chính. Loại lốp này lại có hai loại, một loại bằng về cả kích cỡ cũng như phẩm chất kỹ thuật, một loại bằng kích cỡ nhưng chất lưỡng kỹ thuật không bằng, ví dụ hoa lốp bị nông hơn, vành lốp cũng không cứng bằng...

Loại giống hệt kích thước và chất lượng với lốp chính thường sử dụng cho các xe phải tải nặng, chạy đường dài như các dòng xe tải, bán tải, SUV cỡ lớn, trong khi đó thì loại có phẩm chất kỹ thuật kém hơn thường dùng cho những loại có hình dáng lớn nhưng chủ yếu chỉ chạy loanh quanh đô thị, không phải tải nặng, ví dụ crossover, MPV.