NIỀM VUI CỦA KHÁCH HÀNG LÀ ĐỘNG LỰC CỦA TÔI
Tôi là Thúy An, nhân viên thu ngân Toyota Ninh Kiều. Tính đến nay tôi đã gắn bó với công ty cũng gần 10 năm. Tôi yêu thích công việc của mình, cũng như các anh/chị đồng nghiệp của công ty, và hơn hết là sự hài lòng, là nụ cười của khách hang khi đến sử dụng dịch vụ của Toyota Ninh Kiều. Mặc dù trong công việc đôi lúc cũng sẽ có những khó khăn, những áp lực về con số, về báo cáo,… vì tính chất công việc tôi cần sự chính xác và nhạnh nhẹn. Tuy áp lực là vậy, nhưng đôi khi chỉ cần một lời cảm ơn hay nụ cười từ khách hàng thôi cũng tiếp thêm động lực cho tôi.
Tôi nhớ vào một buổi chiều khá muộn hôm nọ, có anh khách và một bé trai còn chờ nhận xe bảo dưỡng, do đã muộn nên chắc là bé đói,nên tôi đã nghe tiếng quấy khóc của bé kèm câu nói “con đói quá”. Lúc này anh loay hoay tìm trong balo xem có bánh gì cho bé không, nhưng mãi không thấy có lẽ anh quên mang theo. Thấy vậy khi vừa thanh toán tiền xong cho một khách hàng, tôi liền bước ra quầy trà nước lấy sữa hoặc bánh cho bé thì mới hay mọi người đã về. Tôi chợt nhớ trong tủ mình còn hộp sữa mà tôi mang theo để uống chống đói những lúc tăng ca, không chần chừ tôi vội lấy ngay cho bé.
“Con uống sữa nhé!” tôi vừa đưa vừa nói với bé, bé nhận sữa với một nụ cười dễ thương “Con cám ơn cô”.
Sau đó bé uống một cách ngon lành, giây phút đó tôi thấy vui vẻ và ấm áp vì mình vừa làm được gì đó cho vị “khách hàng nhí” của mình mặc dù tôi cũng đang đói.
Và Anh cũng không quên cảm ơn tôi lần nữa trước khi ra về. Thế đấy, niềm vui không ở đâu xa, đôi khi chỉ là một hành động nhỏ cũng mang đến sự ấm áp cho người khác, và cũng là sự tử tế, tận tâm mà tôi muốn gửi đến khách của mình.