CÂU CHUYỆN DELIGHT - SỰ QUAN TÂM CHÂN THÀNH

TVBH: Lâm Ngọc Tú

KH: Nguyễn Mi Ni

Những tin nhắn được gửi đi thường nhận lại được sự im lặng, phản hồi đáng vui nhất cũng chỉ là những cái “thả tim” để tôi biết được khách hàng đã nhận được những gì mình gửi. Hôm đó có một khách hàng trả lời tin nhắn của tôi rất nhanh chóng, tin của chị khách mà tôi đã từng tư vấn từ năm trước. Do chưa đủ duyên, nên chị đã mua xe khác chứ không mua của tôi và Toyota Ninh Kiều. Chị khách chia sẻ, chị vừa bị té cầu thang không đi lại được, khi nào khỏe chị sẽ mang xe đến làm bảo dưỡng. Hai chị em cùng chuyện trò, với chút ít kinh nghiệm tự chăm sóc sức khoẻ, tôi dặn dò chị nghỉ ngơi và chúc chị nhanh khỏe lại.

Tuy khách không mua xe của mình nhưng trong quá trình giao tiếp từ trước, tôi rất có thiện cảm với chị, sau khi biết câu chuyện của chị, tôi liền mua trái cây và mang đến nhà thăm chị (do tôi đã từng tư vấn xe nên biết địa chỉ nhà của chị). Khách hàng rất bất ngờ và cảm động khi thấy tôi đến, chị cảm ơn và khen ngợi sự nhiệt tình của nhân viên Toyota Ninh Kiều.

Khoảng 2 tuần sau, tôi có nhắn tin hỏi thăm. Chị nói đã khỏe và sẽ đến Đại lý bảo dưỡng như lời hứa. Lúc chị đến, tôi xuống đón gia đình chị và trò chuyện cùng chị trong thời gian chờ đợi. Lúc này, tôi được biết chị khách sắp có một cuộc phẫu thuật. Tôi hỏi thăm tình trạng của khách, thời gian khách phẫu thuật, không quên chúc khách phẫu thuật thành công và canh ngày để hỏi thăm khách sau khi cuộc phẫu thuật hoàn thành.

Sau khi khách khỏe lại, tôi gặp lại chị trong lần bảo dưỡng tiếp theo. Và những câu chuyện của tôi và chị cứ tiếp nối nhau không ngừng. Lúc này, chị khách nói gia đình đang dự định mua thêm xe và lần này nhất định sẽ ủng hộ tôi.

Tháng 9 vừa qua, tôi đã bàn giao chiếc xe Veloz Cross cho gia đình chị trong niềm hân hoan. Chị nói bản thân rất ấn tượng với sự nhiệt tình, sự quan tâm chân thành của tôi dù năm đó chị không mua xe tôi bán, ngoài ra, các bộ phận khác của Đại lý đều tiếp đón khách chu đáo, vui vẻ.

Tôi tin rằng mỗi hành động quan tâm đến Khách hàng dù là nhỏ nhất, cũng chính là những hạt giống tốt lành mà tôi đã gieo xuống trên hành trình là sale ô tô. Những điều đó đã giúp những hạt giống của tôi nảy những chồi non tốt đẹp cho tương lai. Sếp tôi vẫn hay nhắc rằng, tiền thưởng khi bán được 1 chiếc xe cũng quan trọng, nhưng niềm vui trong công việc đến từ sự hài lòng khách hàng còn quan trọng hơn rất nhiều lần, nhờ những niềm vui ấy chúng tôi càng thêm yêu nghề, gắn bó với nghề sale vốn nhiều biến động!